วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557


foodpanda
Foodpanda ศูนย์รวมบริการสั่งอาหารออนไลน์ที่เปิดบริการทั้งในไทยและทั่วโลก ได้เปิดเผยข้อมูลด้านการใช้บริการที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยพบข้อมูลที่น่าสนใจอย่างมากมายด้วยทิศทางการสั่งอาหารออนไลน์ที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
Alexander Felde ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Foodpanda ประเทศไทย ได้เป็นคนเปิดเผยข้อมูลที่มีบน Foodpanda ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยปัจจุบัน Foodpanda ในประเทศไทยมีการดำเนินงานมากว่า 2 ปีแล้ว และยอดรายได้ที่ได้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2557 สูงกว่าเวลาเดียวกันเมื่อเทียบกับปีที่แล้วถึง 300% จึงทำให้อนาคตในการบริการค่อนข้างสดใส
ข้อมูลที่น่าสนใจมีดังนี้

เรื่องทั่วไป

  • ปัจจุบัน Foodpanda เป็นพันธมิตรกับร้านอาหารมากกว่า 550 แห่งในประเทศไทย และจะพยายามเพิ่มร้านใหม่ๆ ทุกๆ สัปดาห์
  • Foodpanda ยังไม่มีคู่แข่งที่ทำธุรกิจเดียวกันนี้
  • Foodpanda ประเทศไทย เปิดอยู่ 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่ และพัทยา และมีแผนจะขยายในเร็วๆ นี้

ข้อมูลการสั่งอาหารกับ Foodpanda

  • การสั่งออนไลน์ของ Foodpanda เกิดขึ้นถึง 95% ส่วนผ่านโทรศัพท์มีเพียง 5% โดยใน 95% นั้นสั่งผ่านแอปพลิเคชัน Foodpanda มากถึง 55% นอกนั้นคือสั่งผ่านหน้าเว็บไซต์
  • กลุ่มอายุของลูกค้าที่สั่งคือ 25 – 34 ปี 46% และ 18-25 ปี 31% ซึ่งจะเห็นว่าเป็นกลุ่มคนในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยและกลุ่มคนทำงาน ที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตและต้องการความสะดวกสบาย
  • ปัจจัยสิ่งที่ลูกค้าออนไลน์ 1.คุณภาพอาหาร 2.ความรวดเร็วในการส่ง 3.โปรโมชั่น
  • ในกรุงเทพมหานคร ครึ่งหนึ่งของผู้สั่งเป็นคนไทย, 45% คือชาวต่างชาติ และ 5% เป็นคนญี่ปุ่น
  • พัทยา ลูกค้าต่างชาติมีถึง 55% คนไทยอยู่ที่ 25% และคนรัสเซีย 20% ซึ่งทำให้ในแอปพลิเคชันของ Foodpanda ทำภาษารัสเซียเพิ่ม
  • อาหารไทยถูกสั่งมากที่สุดเมื่อเทียบกับทุกประเภท
  • ช่วงเวลาในการสั่ง จะเหมือนๆ กับการเปิดหน้าร้าน คือช่วง peak จะเป็นช่วงก่อนเที่ยง และช่วงเวลาเย็น โ่ดยข้อมูลนี้จะนำมาเพิ่มจำนวนพนักงานส่งเป็นช่วงเวลา
  • พนักงานส่งอาหารจะมีทั้ง Full Time และ Part Time ที่ต้องมีทั้งคู่เพราะจะต้องเอามารองรับปริมาณการสั่งจำนวนมาก โดยต้องพึ่งพาพนักงาน Part Time

ข้อมูลการใช้เงินกับ Foodpanda

  • การชำระเงิน จะเป็นการจ่ายเงินสดเมื่อได้รับอาหารเสียเป็นส่วนใหญ่
  • ค่าเฉลี่ยในการสั่งอาหารต่อออเดอร์ – กรุงเทพ 700 บาท, เชียงใหม่ 450 บาท และพัทยา 550 บาท
ในงานนี้ทาง Foodpanda ได้เชิญร้านอาหาร 3 ร้านที่ร่วมธุรกิจกับ Foodpanda ด้วย ได้แก่ Bonchon, บ้านหญิง และ Hong Kong Noodle โดยทั้งสามแห่งเผยว่าหลังจากที่มี Foodpanda มาบริการทำให้ยอดขายดีขึ้น เพราะคนยังอยากจะกินร้านที่เขาต้องการอยู่ แต่ด้วยการจราจรที่เข้าขั้นวิกฤติ การสั่งอาหารออนไลน์จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ผลประโยชน์ก็ตกกับเจ้าของร้าน ในบางครั้งมีปริมาณการสั่งจำนวนมากจนต้องบอกปัดไปก็มี
รูปแบบในการสั่งจะแตกต่างกันเล็กน้อยกับในร้าน โดยการสั่งออนไลน์จะมีปริมาณที่มากกว่า นั่นคือมีการสั่งเผื่อ ด้วยเหตุที่เราสามารถสั่งครั้งเดียวไม่สามารถเรียกพนักงานมาสั่งเพิ่มได้ครับ
ลูกค้าที่มาสั่งจะมีชาวต่างชาติมากกว่าเดิม ซึ่งปกติแล้วการเข้าไปกินที่ร้านจะไม่ค่อยมี และเมื่อชาวต่างชาติสั่ง ก็จะสั่งในปริมาณมากหรือขนาดใหญ่
เทรนด์การสั่งอาหารออนไลน์นับวันจะยิ่งโตมากขึ้นเรื่อยๆ ตราบใดที่มันช่วยให้คนประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกสบาย
เกี่ยวกับ Foodpanda
ฟู้ดแพนด้า และแบรนด์ในเครือ ได้แก่ เฮลโลฟู้ด และเดลิเวอรี่คลับ คือศูนย์รวมบริการสั่งอาหารออนไลน์ระดับโลกที่ให้บริการในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก บริษัทมุ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยนำเสนอร้านอาหารต่างๆ ผ่านทางโลกออนไลน์และโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน  ฟู้ดแพนด้ามอบความสะดวกสบายในการสั่งอาหารหลากหลายประเภทผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ foodpanda.co.th

ขอบคุณที่มา http://thumbsup.in.th/
ข้อมูลเพิ่ม http://hi111.net
โปรโมชั่นแบบไม่มีเงื่อนไขสำหรับลูกค้าเกมคาสิโนออนไลน์ระดับมืออาชีพ Gclub Royal1688 Ruby888 Holiday Place Genting Crown

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น